สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ มอบงานระดับชาติให้เรา

 

สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ร่วมกับธนาคารกลิกรไทย จำกัด (มหาชน) ได้มอบหมายงานสำคัญ ให้ บิ๊ก มูฟ เป็นผู้แพ็คกิ้งและขนย้ายโบราณวัตถุ เก่าแก่จำนวนมาก ซึ่งเป็นสมบัติของล้ำค่าของชาติไทย  โดยทำการแพ็คกิ้งและขนย้ายที่กุฏิสมเด็จพระสังฆราช ตำหนักเหลืองรังษี วัดบวรฯ

เพื่อนำไปเก็บรักษาไว้ในสถานที่ปลอดภัย เพื่อบูรณะอาคารหลังเดิมขึ้นใหม่ ตามพระราชกระแสรับสั่งของในหลวง  ซึ่งงานนี้ บิ๊ก มูฟ ได้ร่วมกับกรมศิลปากรในการออกเลขหมาย นำโบราณวัตถุต่างๆมาถ่ายรูปลงบันทึกประวัติ แพ็คกิ้ง ป้องกันอย่างดีและ ขนย้าย ไปยังสถานที่เก็บรักษาแห่งใหม่ 

โดยภายหลังจากทำการ แพ็คกิ้ง และ ขนย้าย เป็นที่เรียบร้อย ทางตัวแทนของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และตัวแทนของธนาคารกสิกรไทย ได้กล่าวชมเชยถึงการทำงานในครั้งนี้ให้แก่ บิ๊กมูฟว่า ” พนักงานทุกคน ขนย้ายมืออาชีพมาก บริการได้ยอดเยี่ยมจริงๆ ขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมกันทำงานนี้ให้สำเร็จ รู้สึกประทับใจมากๆ ในความรวดเร็วและปลอดภัยในการแพ็คและขนย้าย ขอบคุณทางผู้บริหารของบิ๊ก มูฟ ที่มาช่วยดูแลตั้งแต่ต้นจนจบงาน หากมีงานระดับชาติอีก คงต้องเรียก บิ๊ก มูฟ มาร่วมทีมด้วยแน่นอน”

 

 

 

 

 

 

ภาพการขนย้ายองค์พระประธานองค์สีดำ น้ำหนัก 2 ตัน ประทับอยู่บนที่ตั้งสูง 3 เมตรจากพื้น ถูกสิ่งปลูกสร้างและกุฏิล้อมรอบทุกด้าน เหลือพื้นที่ทำงานแคบมาก รถเครนหรือรถยกไม่สามารถเข้าไปถึงได้ เส้นทางขนย้ายพอดีองค์พระ ต้องมีหักเลี้ยวและต้องเอนองค์พระออก 45 องศาเพื่อออกจากซุ้มพระตำหนัก

จึงต้องใช้แรงคนในการขนย้ายออกมาเท่านั้น ปลายทางที่ใหม่ รถเครนหรือรถยกก็ไม่สามารถเข้าถึงได้เช่นกัน เวลาขนย้ายขึ้นที่ประทับก็ต้องยกสูงขึ้นวางจากพื้นเกือบ 4 เมตรและเป็นสเตปขั้นบันไดในการยกขึ้นไปจัดวาง ซึ่งเราทำงานให้กับทางสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์แล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *