ลด50% ช่วยศอฉ.อีกแรงขนย้ายใหญ่เซ็นทรัลเวิลด์

บิ๊กบอส บิ๊กมูฟช่วยชาติ ลด 50% ช่วยศอฉ.อีกแรง ขนย้ายใหญ่เซ็นทรัลเวิลด์

 

ย้อนเรื่องราวเหตุการณ์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ ไฟไหม้ เซ็นทรัลเวิลด์ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 19 พ.ค.53 โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุม นปช.กว่าร้อยคน ยิงบั้งไฟ ปาพลุ และระเบิดขวด เข้าใส่ด้านหลังของห้างจนกระทั่งไฟไหม้บริเวณชั้น 1 ก่อนที่เพลิงจะลุกลามทั้งอาคาร โดยที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย หรือจากหน่วยต่าง ๆ ไม่สามารถที่จะเดินทางเข้าไปควบคุมเพลิงไว้ได้ เนื่องจากถูกมือมืดยิงปืนสกัดกั้น ทำให้เกิดกลุ่มควันขนาดใหญ่พวยพุ่งปกคลุมบนท้องฟ้าอย่างหนาแน่นไปทั่วบริเวณ

ต่อมาในเวลา 20.45 น. รถดับเพลิงของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ก็สามารถเข้าพื้นที่เพื่อระดมฉีดน้ำดับเพลิง ไฟไหม้ เซ็นทรัลเวิลด์ โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ท่ามกลางกระแสข่าวว่า ตึกอาจพังถล่มได้ตลอดเวลา โดยวิศวกรรมสถาน ได้ออกมาเปิดเผยว่า ปกติอาคารจะออกแบบให้รับต่อเพลิงได้ 2-3 ชั่วโมง แต่ขณะนั้น ไฟไหม้ เซ็นทรัลเวิลด์นานกว่า 10 ชั่วโมงแล้ว

หลังเพลิงสงบ พบว่า ไฟไหม้ เซ็นทรัลเวิลด์ ทำให้ตัวอาคารฝั่งห้าง ZEN ได้พังถล่มลงมา แต่ยังคงถล่มอยู่ในตัวอาคาร ซึ่งในส่วนอื่น ๆ ก็ยังน่าเป็นห่วงว่าจะถล่มลงมาเมื่อไหร่ก็ได้ ทำให้มีการประกาศห้ามบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้พื้นที่ ไฟไหม้ เซ็นทรัลเวิลด์

แต่อย่างไรก็ตาม จากความเสียหาย ไฟไหม้ เซ็นทรัลเวิลด์ ทางผู้บริหารคาดว่า อาจต้องปิดกิจการนานหลายเดือนหรืออาจนานเป็นปี และตอนนี้คณะผู้บริหารเครียดมาก ส่วนความเสียหาย ไฟไหม้ เซ็นทรัลเวิลด์ ยังอยู่ระหว่างการประเมินความเสียหาย

เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ได้ลงพื้นที่บริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และสยามสแควร์ เพื่อดูความเสียหายจากเหตุผู้ชุมนุมนปช.วางเพลิงเผาอาคารการค้า โดยได้เข้าหารือกับคณะผู้บริหารเซ็นทรัลเวิลด์และหน่วยงานต่างๆ โดยนายกอร์ปศักดิ์ได้เสนอให้ทางกลุ่มเซ็นทรัลเปิดบริการในส่วนที่ยังสามารถใช้การได้ไปพร้อมกับปรับปรุงส่วนที่เสียหาย สำหรับในพื้นที่ส่วนที่เสียหายที่ต้องขนย้ายออก

ประธานบริษัท บิ๊ก มูฟ กล่าวว่า ” ทางเรายินดีที่ช่วยศอฉ.และท่านที่เดือดร้อน โดยเราจะมอบส่วนลดช่วยชาติ 50% ให้กับทุกรายที่ต้องการขนย้ายออกจากอาคาร ไม่ว่าสภาพของการทำงานในตัวอาคารที่ถูกไฟไหม้จะมืดมากๆ ไม่มีลิฟท์ พื้นทรุดและอาจถล่ม หรือลำบากซักเพียงใด เราจะพยายามช่วยทุกรายอย่างเต็มที่ ขณะนี้เรามีทีมสแตนด์บายพร้อมช่วยขนย้ายได้ทุกวัน ซึ่งทั้งนี้ลูกค้าของเซ็นทรัลเวิร์ดที่ได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ สามารถแจ้งรายการข้าวของที่จะขนย้ายออกได้ที่ฝ่ายบริการลูกค้าได้ทุกวัน ซึ่งเราได้ขนย้ายออกไปพอสมควรแล้ว แต่กรุณาจองล่วงหน้าและขอความกรุณาอย่าขอพิเศษลัดคิว เนื่องจากทุกรายต้องการเร่งด่วนเหมือนกันทุกราย ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามระบบการขนย้ายที่ได้วางแผนเอาไว้”

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *